Spiga

Mỗi tuần một Nhạc phim Hàn Quốc

Hướng dẫn

KSC's Blog mà bạn đang ghé thăm có thể nói là KSC's Blog Version 2.0 thay cho bản cũ 360!Yahoo, với nhiều tính năng và tiện ích hơn hẳn để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như trao đổi và đóng góp thông tin một cách hiệu quả hơn.

Hiện tại KSC's Blog có một số mục như sau:

1. Nội dung Blog: bao gồm 4 phân mục (tag) đã được đóng mạc để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin tùy chọn:
- Nhạc phim (tag: drama cho phim truyền hình, movie cho phim điện ảnh)
- Thông tin điện ảnh (tag: news)
- Thông tin diễn viên (tag: actor cho diễn viên nam, actress cho diễn viên nữ)
- Lời nhạc phim (tag: lyric)
2. KSC Talkshow: một nơi để bạn yêu cầu, góp ý, chat chit... Nhoc Han đã làm chỉ dẫn dùng chatroom ở trên.
3. Yan - Hotest albums: những album nhạc phim Hàn mới nhất sẽ được feed trong Yan tại đây.
4. 360! KSC's Blog: những bài viết cũ từ KSC's Blog Version 1 của Yahoo sẽ feed tại mục này để bạn xem lại (sẽ không post lại những nhạc phim cũ đã post)
5. Thế giới Blog: Những bài viết hay xung quanh thế giới blog được feed lên để bạn cùng KSC ngẫm nghĩ và khám phá thế giới ảo này.
6. Blog Archive: danh sách nội dung các bài viết có trong Blog
7. MTMNPH: danh sách và link những nhạc phim trong chương trình "Mỗi tuần một nhạc phim Hàn" được cập nhật từ cũ đến mới nhất.

Ngoài ra Nhoc Han còn mang vào 1 số tính năng hỗ trợ khác như:
- Search toolbar (phía trên cùng, bên phải): giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh hơn, có thể dùng tiếng Việt.
- Map (phía dưới cùng): giúp bạn biết số lượng người ghé Blog và thành viên của KSC trên khắp thế giới.

Nếu bạn có đóng góp, góp ý cho KSC's Blog hãy email cho Nhoc Han tại địa chỉ email kscblog@gmail.com

Profile: Jo Hyun Jae



Tên: Jo Hyun Jae (조현재)
Ngày sinh: 09/05/1980 (Taurus)
Chiều cao: 1.80 m
Nhóm máu: A
Học lực: Dang Gook University, Myung Ji University
Công ty quản lí: STAR J
Môn thể thao ưa thích: Bơi lội, leo núi, tennis, golf,…
Thể loại nhạc yêu thích: Ballad, đặc biệt là R&B
Món ăn yêu thích: món ăn HQ
Loài vật yêu thích: Chó
Thời tiết: Mưa
Địa chỉ gửi thư: To Jo Hyun Jae in Star J Entertainment, 123 ~ 40, Chungdam Dong, Gangname Gu, Seoul

Những fílms điện ảnh đã đóng:

G.P. 506 (2007)
Joy of Love (2004)(short internet film)
Untold Scandal (2003)

Những films truyền hình đã đóng:

Ballad Of Suh Dong (SBS, 2005)
Only You (SBS, 2005)
Nine Tailed Fox (KBS, 2004)
Shining Days (SBS, 2004)
Star's Echo (MBC/Fuji TV, 2004)
First Love (SBS, 2003)
Love Letter (MBC, 2003)
Daemang (SBS, 2002)
That's Good (SBS, 2001) sitcom
Father and Son (SBS, 2001)
Kaist (SBS, 1999)

Đôi nét về sự nghiệp

Khởi nghiệp từ vai diễn trong bộ phim TH Kaist, và sau đó là một loạt vai phụ trong nhiều bộ phim TH, nhưng mãi tới tận vai hoàng tử Sae Ja trong bộ phim TH cổ trang Daemang(Tham vọng lớn lao) Jo Hyun Jae mới gây được chú ý với khán giả. Theo các fan HQ và báo chí HQ thì vai diễn của anh chỉ là một vai phụ nhưng lại được chú ý hơn cả dàn DV chính hiện lúc đó rất nổi tiếng (Lee Yo Won, Jang Hyuk, Son Ye Jin, Han Jae Seok,…). Có nhiều người nói rằng họ theo dõi bộ phim vì muốn được nhìn thấy “hoàng tử”. Bởi vì lúc đó bộ phim có quá nhiều ngôi sao, nên tên của Jo Hyun Jae thậm chí ko có trong phần giới thiệu cuối phim. Vì lượng khán giả lên website chính của bộ phim hỏi: “Tên thật của “hoàng tử” là gì ?” quá nhiều, nên sau đó đoàn làm phim đã đưa tên anh lên website (nhưng lại là đánh sai tên anh ^^).

Sau vai diễn hoàng tử Sae Ja rất được yêu thích, đài TH MBC quyết định giao cho JHJ vai chính trong bộ phim TH Love letter, đây là vai diễn chính diện đầu tiên của anh trên màn ảnh, và là vai diễn nhằm thoã mãn các khán giả yêu mến anh qua vai diễn “hoàng tử” trước đó. Ko phụ lòng tin tưởng của nữ biên kịch bộ phim, anh đã hoàn thành rất tốt vai diễn Andrea trong sáng, nghị lực, có một cuộc đời đầy đau khổ,… Qua vai diễn này, lượng fan hâm mộ của anh trên mạng daum đột nhiên tăng cao, chứng tỏ vai diễn Andrea của anh rất được yêu thích. Theo tôi biết thì đa phần các fan của anh yêu thích anh qua bộ phim này.

Sau đó là một số vai diễn chính diện nhẹ nhàng khác trong Sunlight Pours Down, Gumiho,…, anh đã tạo được cho mình một hình ảnh và phong cách rất riêng trong diễn xuất.

Năm 2005, SBS làm bộ phim Only you theo dự án đặc biệt, tuy có nhiều ý kiến khen chê khác nhau, nhưng anh cũng có thêm một lượng fan hâm mộ ko nhỏ với bộ phim này. Bộ phim vừa kết thúc phát sóng trên kênh 2 của Philipin, rating đột nhiên tăng cao ở những tập cuối, nên hiện JHJ đang rất được yêu thích tại đây, có nhiều fan hâm mộ đã gửi thư đến đại sứ quán HQ, mong muốn họ mời JHJ đến thăm Philipin.

Cuối năm 2005, trong quá trình tuyển chọn diễn viên cho bộ phim TH Seo Dong Yoh, bộ phim do các nhà làm phim Dae Jang Geum sản xuất, đạo diễn Lee Byung Hoon chợt nhớ đến ấn tượng của ông về chàng hoàng tử Sae Ja của Daemang vài năm về trước, và ông quyết định giao cho anh vai diễn này, với lời hứa: “Sẽ giúp anh trở thành ngôi sao”. Rating 20 tập đầu của bộ phim chỉ dừng ở mức 16 %, nên tuy khá được yêu thích, JHJ cũng ko thể dành được giải thưởng gì đặc biệt trong lễ trao giải SBS, mặc dù số phiếu bầu chọn dành cho anh trên mạng SBS áp đảo các DV khác. Ở hơn 20 tập cuối của bộ phim, rating của bộ phim đột nhiên tăng cao, có tập đạt con số 27.2 %, và bộ phim trở thành một trong những bộ phim TH được yêu thích nhất tại HQ nửa đầu 2006. Bộ phim và các DV chính trong phim luôn dẫn đầu các cuộc bình chọn tại HQ, góp phần đưa tên tuổi của JHJ đi lên, hiện anh là 1 trong những nam diễn viên được yêu thích nhất tại HQ. Vai diễn này đã giúp anh có thêm một lượng người hâm mộ rất lớn, là bộ phim được đánh giá là bộ phim hay nhất của JHJ, và hình ảnh mạnh mẽ của anh trong phim đã giúp anh trở thành một trong những ngôi sao được chú ý nhất hiện nay.

Sau vai diễn Seo Dong, Jo Hyun Jae ko có hoạt động gì đặc biệt, anh vẫn tiếp tục nghỉ ngơi, vì hiện sức khoẻ của anh khá yếu, anh đã sụt mất 10 kg khi Seo Dong kết thúc.

Các fan hâm mộ tại HQ vừa tổ chức buổi gặp mặt anh vào hôm 07/05, để chúc mừng sinh nhật Jo Hyun Jae. Buổi tiệc rất vui và thành công mỹ mãn, nhưng trông JHJ vẫn còn rất ốm (anh ho suốt buổi).

Tuy có rất nhiều fan hâm mộ, nhưng chàng hoàng tử Seo Dong vẫn bình dị, hiền lành như ngày mới bước vào nghề. JHJ là một người sống rất nội tâm, báo chí ko thường hay viết về anh, khi anh nổi tiếng hơn với Seo Dong, mặc dù các bài báo viết về bộ phim này rất nhiều, nhưng về JHJ thì rất ít. Anh là một DV ko nổi tiếng nhờ lăng xê, và cũng ko nhờ lăng xê để nổi tiếng hơn, vì thể có thể tên tuổi của anh sẽ ko được biết đến rộng khắp như nhiều ngôi sao HQ khác, nhưng anh vẫn ở mãi trong lòng những người hâm mộ anh thực sự như chúng tôi. Anh sẽ mãi là “chàng hoàng tử lặng lẽ” của các fan.

1 comments:

  Unknown

October 16, 2008 at 9:39 PM

troi oi phai noi gi ve chang hoang tu dep trai gi ta .anh phai dong that la nhiu nhiu phim nhe !vi o day rat la nhiu nhiu nguoi ham mo anh dooooo.phong em treo nhiu anh cua anh lam co anh hay bai bao nao ve anh em deu mua het thoi em chuc anh mau het benh nha .ghi the chac la anh khong hieu ,cung khong biet anh co them doc nua ko nhung cung khong sao neu ghi the nay anh nhin thay doc ko ra cung khong sao vi em la nguoi VIET NAM ma .thoibye see you agan 'IIII LLOOVVEE YYOOUU'