Spiga

Mỗi tuần một Nhạc phim Hàn Quốc

Hướng dẫn

KSC's Blog mà bạn đang ghé thăm có thể nói là KSC's Blog Version 2.0 thay cho bản cũ 360!Yahoo, với nhiều tính năng và tiện ích hơn hẳn để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như trao đổi và đóng góp thông tin một cách hiệu quả hơn.

Hiện tại KSC's Blog có một số mục như sau:

1. Nội dung Blog: bao gồm 4 phân mục (tag) đã được đóng mạc để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin tùy chọn:
- Nhạc phim (tag: drama cho phim truyền hình, movie cho phim điện ảnh)
- Thông tin điện ảnh (tag: news)
- Thông tin diễn viên (tag: actor cho diễn viên nam, actress cho diễn viên nữ)
- Lời nhạc phim (tag: lyric)
2. KSC Talkshow: một nơi để bạn yêu cầu, góp ý, chat chit... Nhoc Han đã làm chỉ dẫn dùng chatroom ở trên.
3. Yan - Hotest albums: những album nhạc phim Hàn mới nhất sẽ được feed trong Yan tại đây.
4. 360! KSC's Blog: những bài viết cũ từ KSC's Blog Version 1 của Yahoo sẽ feed tại mục này để bạn xem lại (sẽ không post lại những nhạc phim cũ đã post)
5. Thế giới Blog: Những bài viết hay xung quanh thế giới blog được feed lên để bạn cùng KSC ngẫm nghĩ và khám phá thế giới ảo này.
6. Blog Archive: danh sách nội dung các bài viết có trong Blog
7. MTMNPH: danh sách và link những nhạc phim trong chương trình "Mỗi tuần một nhạc phim Hàn" được cập nhật từ cũ đến mới nhất.

Ngoài ra Nhoc Han còn mang vào 1 số tính năng hỗ trợ khác như:
- Search toolbar (phía trên cùng, bên phải): giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh hơn, có thể dùng tiếng Việt.
- Map (phía dưới cùng): giúp bạn biết số lượng người ghé Blog và thành viên của KSC trên khắp thế giới.

Nếu bạn có đóng góp, góp ý cho KSC's Blog hãy email cho Nhoc Han tại địa chỉ email kscblog@gmail.com

Profile: Lee Eun Joo

The image “http://img231.exs.cx/img231/1575/61200502220390014ze.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

  • Name: 이은주 / Lee Eun Joo (Lee Eun Ju)
  • Profession: Actress and Model
  • Birthdate: 1980 November 16
  • Deathdate: 2005 February 22 (suicide)
  • Birthplace: Gunsan, North Jeolla, South Korea
  • Deathplace: Seongnam, Gyeonggi, South Korea
  • Height: 168cm
  • Weight: 48kg
  • Star sign: Scorpio
  • Blood type: RH+A
  • Family: Mother and elder brother
TV Series
Movie

  • The Scarlet Letter (Juhong geulshi) (2004)
  • Brotherhood (Taegukgi hwinalrimyeo) (2004)
  • Au Revoir, UFO (Annyeong UFO) (2004)
  • Garden of Heaven (Haneul jeongwon) (2003)
  • Unborn But Forgotten (Hayanbang) (2002)
  • Lover's Concerto (Yeonae sosheol) (2002)
  • Bungee Jumping of Their Own (Beonjijeompeureul hada) (2001)
  • Bloody Beach (Haebyeoneuro gada) (2000)
  • Virgin Stripped Bare by Her Bachelors (Oh! Soo-jung) (2000)
  • Rainbow Trout (Song-o) (1999)
  • If It Snows On Christmas (Christmase nuni naerimyeon) (1998)
Awards
Lee Eun Joo : một số phận bi kịch từ phim đến đời thực

Chỉ vừa mới cuối tháng hai - năm 2005, cả ngành điện ảnh Hàn Quốc cũng như người dân Hàn và các nước Đông Á đã phải ngỡ ngàng chia tay với nữ diễn viên tài năng, trẻ đẹp Lee Eun Ju. Một kết thúc bi thảm ngoài đời cũng như chính vai diễn mà cô đã từng hoá thân.

Lee Eun Ju sinh ngày 22 tháng 12 năm 1980, mất lúc vừa bước qua tuổi 25. Lúc nhỏ gia đình cho Eun Ju học piano với mong muốn sau này cô sẽ trở thành một nhạc sĩ chứ không hề nghĩ con gái mình sau này sẽ bước vào môi trường điện ảnh. Và khi trưởng thành, khi Eun Ju đi tìm việc làm, trở thành một người mẫu thì cuộc đời cô đã đi sang một hướng khác. Eun Ju bắt đầu nhận được nhiều lời mời trong các phim truyền hình, trong đó đáng chú ý có “Start” (1997) và “Kaist” (1999).
Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Eun Ju là “Rainbow Trout” (1999) (đây là một bộ phim đoạt giải thưởng của đạo diễn Park Chong Wan), Eun Ju vào vai người em gái trong phim. Chỉ sau bộ phim đó Eun Ju đã được nhận vai chính đầu tiên của mình trong “The Virgin Stripped Bare by her Bachelors” (2000) của đạo diễn Hong Sang Joo. Vai diễn của Eun Ju đã nhận được nhiều lời khen ngợi và kết quả là những lời mời đóng phim liên tục xuất hiện. Năm 2001, Eun Ju cùng Lee Byung Hun tạo nên một cú hit tuyệt vời trong “Bungee Jumping of Their Own” để rồi năm kế đó cô tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh bên anh chàng dễ thương Cha Tae Hyun trong bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn “Lovers’ Concerto” (2002).

À̹ÌÁö¸¦ Ŭ¸¯ÇϽøé âÀÌ ´ÝÈü´Ï´Ù


Sự nghiệp và danh tiếng ngày càng phát triển nhưng số phận một lần nữa rẽ sang một bước ngoặt khác, mà đây lại là một ngã rẽ khắc nghiệt đối với Lee Eun Ju. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2004. Có thể nói 2004 là một năm vô cùng thành công nhưng cũng mang không ít buồn phiền đến cho Lee Eun Ju. Trước tiên, Lee Eun Ju đã khẳng định mình qua bộ phim nổi tiếng “Taegukgi” (tiếng Việt là “Cờ bay phất phới”) cùng hai nam diễn viên nổi tiếng Won Bin và Jang Dong Gun. Bộ phim được xem là thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của lịch sử Hàn Quốc, chỉ với ngày trình chiếu đầu tiên bộ phim đã đạt được doanh thu kỉ lục với 11.5 triệu vé được bán ra, hơn rất nhiều so với “Silmido” trước đó. Cũng cùng năm đó cô xuất hiện trong bộ phim cuối cùng của mình “The Scarlet Letter” với vai diễn một ca sĩ nhạc jazz. Bộ phim này sau đó đã được chọn để chiếu trong lễ bế mạc LHP Quốc tế Pusan, Hàn Quốc, một trong những sự kiện phim ảnh lớn nhất châu Á.

Những tưởng thành công của bộ phim sẽ đem đến niềm vui cho cô nhưng mọi việc hoàn tòan trái ngược. Ngày 22 tháng 02 năm 2005, anh trai của Lee Eun Ju đã phát hiện cô thắt cổ tự tử ở căn hộ riêng nằm tại Seongnam, cách Seoul chỉ vài Km cùng một lá thư tuyệt mệnh gửi đến mẹ mình. “Mẹ, con xin lỗi và con yêu mẹ". Cô đã chết như chính nhân vật nữ mà cô đã thể hiện trong “The Scarlet Letter”. Cô chết vì tự thắt cổ bằng cà vạt và chết trong phòng thay đồ của mình. Được biết nhân vật của Lee Eun Ju trong bộ phim này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Lee Eun Ju. Gia đình nói cô bị chấn thương tâm lý sau khi đóng những cảnh quay khá mát mẻ trong phim , nhưng người quản lý của Lee bác bỏ việc bộ phim liên quan đến cái chết của cô. Cái chết của cô đã đem lại nỗi bàng hoàng cho các đồng nghiệp cũng như làng giải trí Hàn Quốc.
Lee Eun Ju đã từng trả lời phỏng vấn thế này: “Tôi được xem là một diễn viên thế hệ trẻ đầy triển vọng nhưng tôi không muốn mình chỉ đạt được những thành công nhất thời và mau chóng bị lãng quên. Tôi muốn mình dần dần sẽ trở thành một diễn viên giỏi và được mọi người công nhận lâu dài. Tôi là một ngôi sao vừa mới sáng nhưng không có nghĩa là tôi sẽ không mờ, vì thế cần phải có thêm thời gian để tôi trở thành một diễn viên thực thụ”.
"I'm called a new generation star, but I don't want to be the kind of person who achieves instant fame and then is quickly forgotten. I want to learn step-by-step how to become a good actress, and gradually work my way up. A star achieves brilliance, but is soon forgotten; to become an actress takes more time." [Kino, #60, February 2000]).

Vâng, Lee Eun Ju đã làm được điều mà cô mong muốn. Mọi người sẽ luôn nhớ đến cô như một tài năng thật sự và đây cũng chính là niềm thương tiếc lớn lao mà mọi người dành cho cô, nữ diễn viên “tài hoa, bạc mệnh” Lee Eun Ju.

Giới nghệ sĩ Hàn Quốc tưởng nhớ nữ diễn viên Lee Eun Joo



Tuần trước, giới giải trí Hàn Quốc đã tụ tập đông đủ tại thành phố Seongnam để tham dự lễ tưởng niệm hai năm ngày mất của nữ diễn viên nổi tiếng Lee Eun Joo. Năm 2005, người ta phát hiện ra cô treo cổ tự vẫn trong căn hộ riêng ở Seongnam (Hàn Quốc) do không chịu nổi áp lực khi làm việc trong lĩnh vực giải trí.

Ngày 22/2/2005, anh trai của Lee Eun Joo đã phát hiện ra, nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc này nằm bất động trong phòng tắm, bên cạnh là lá thư tuyệt mệnh được viết bằng máu của Lee Eun Joo, trên đó ghi: “Mẹ, con xin lỗi, con yêu mẹ. Xin cha mẹ và anh thứ lỗi”.

Lee Eun Joo sinh năm 1980. Bước lên màn ảnh lớn từ những vai diễn trong một số phim truyền hình, Lee Eun Joo đã nhanh chóng khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua vai chính trong bộ phim điện ảnh Virgin Stripped bare by her Bachelors của đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Soo. Trong phim, Lee Eun Joo không ngần ngại thể hiện những cảnh nóng.

Dù không quá xinh đẹp, nhưng khả năng diễn xuất vượt trội và đặc biệt là không ngại ngùng khi thể hiện những cảnh quay “hot” đã góp phần tạo nên thành công cho những bộ phim nhựa mà cô từng góp mặt như Bungee jumping of their own (đóng cặp với Lee Byung Hun), Lovers’ s Concerto (đóng cặp với Cha Tae Hyun) hay Cờ bay phấp phới (đóng cặp với Jang Dong Gun và Won Bin).


Những hình ảnh và vật dụng cá nhân của Lee Eun Joo được

trưng bày tại nhà riêng của cô ở Seongnam (Hàn Quốc).


Sự nghiệp của Lee Eun Joo gắn liền với những vai diễn u ám và buồn bã và cuối cùng chọn cái chết như trong bộ phim Scarlet Letter - bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Trước khi qua đời, người thân của Lee Eun Joo cho biết, cô thường xuyên bị mất ngủ và trầm cảm sau khi đóng phim Scarlet Letter bởi những cảnh nude của cô trong phim với nam diễn viên Han Suk Kyu đã bị báo giới chỉ trích nặng nề.


Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, Lee Eun Joo tâm sự cô rất hối tiếc vì nhận lời đóng vai diễn trong Scarlet Letter và đến cảnh quay cuối cùng thì cô có cảm giác như mình đang chết. Cái chết đột ngột của Lee Eun Joo khi còn quá trẻ (25 tuổi) và tài năng đang ở độ chín muồi đã gây chấn động mạnh làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2005.


Các fan hâm mộ tích cực giúp đỡ tổ chức

buổi tưởng niệm ngày mất của Lee Eun Joo.


Lee Eun Joo là trường hợp đầu tiên của làng giải trí Hàn Quốc tự tìm tới cái chết khi còn khá trẻ (25 tuổi). Sau Lee Eun Joo, còn hai nữ nghệ sĩ khác của Hàn Quốc là Jung Da Bin và U-nee đã tự vẫn vào đầu năm 2007. Việc các nghệ sĩ Hàn Quốc liên tục tìm tới cái chết để giải thoát bản thân khỏi áp lực công việc và sức ép “là người của công chúng” đã khiến chính phủ Hàn Quốc lo sợ về hội chức tự vẫn của giới trẻ tại quốc gia này.

Do vậy, việc tổ chức tưởng niệm ngày mất của Lee Eun Joo không chỉ nhằm mục đích tưởng nhớ một nữ diễn viên có tài mà còn là lời khuyến cáo giới trẻ hướng tới cuộc sống lành mạnh và lạc quan của chính phủ Hàn Quốc.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, Lee Eun Joo

cũng được đánh giá là một ca sĩ có tài, cô từng thể hiện

khả năng ca hát của mình trong các bộ phim truyền hình.


Rất đông các fan hâm mộ và bạn bè trong giới giải trí đã tới

tham dự buổi kỷ niệm hai năm ngày mất của Lee Eun Joo.

0 comments: