Spiga

Mỗi tuần một Nhạc phim Hàn Quốc

Hướng dẫn

KSC's Blog mà bạn đang ghé thăm có thể nói là KSC's Blog Version 2.0 thay cho bản cũ 360!Yahoo, với nhiều tính năng và tiện ích hơn hẳn để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như trao đổi và đóng góp thông tin một cách hiệu quả hơn.

Hiện tại KSC's Blog có một số mục như sau:

1. Nội dung Blog: bao gồm 4 phân mục (tag) đã được đóng mạc để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin tùy chọn:
- Nhạc phim (tag: drama cho phim truyền hình, movie cho phim điện ảnh)
- Thông tin điện ảnh (tag: news)
- Thông tin diễn viên (tag: actor cho diễn viên nam, actress cho diễn viên nữ)
- Lời nhạc phim (tag: lyric)
2. KSC Talkshow: một nơi để bạn yêu cầu, góp ý, chat chit... Nhoc Han đã làm chỉ dẫn dùng chatroom ở trên.
3. Yan - Hotest albums: những album nhạc phim Hàn mới nhất sẽ được feed trong Yan tại đây.
4. 360! KSC's Blog: những bài viết cũ từ KSC's Blog Version 1 của Yahoo sẽ feed tại mục này để bạn xem lại (sẽ không post lại những nhạc phim cũ đã post)
5. Thế giới Blog: Những bài viết hay xung quanh thế giới blog được feed lên để bạn cùng KSC ngẫm nghĩ và khám phá thế giới ảo này.
6. Blog Archive: danh sách nội dung các bài viết có trong Blog
7. MTMNPH: danh sách và link những nhạc phim trong chương trình "Mỗi tuần một nhạc phim Hàn" được cập nhật từ cũ đến mới nhất.

Ngoài ra Nhoc Han còn mang vào 1 số tính năng hỗ trợ khác như:
- Search toolbar (phía trên cùng, bên phải): giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh hơn, có thể dùng tiếng Việt.
- Map (phía dưới cùng): giúp bạn biết số lượng người ghé Blog và thành viên của KSC trên khắp thế giới.

Nếu bạn có đóng góp, góp ý cho KSC's Blog hãy email cho Nhoc Han tại địa chỉ email kscblog@gmail.com

Profile: Jung Woo Sung



Tên đầy đủ: Woo-sung Jung

Ngày sinh: 20/03/1973

Nơi sinh: Seoul, South Korea

Giới tính: Nam

Phim tham gia diễn xuấtt:


Daisy (2006)
A Moment to Remember (2004)
Mutt Boy (2003)
Musa (2001)
Love (1999)
Phantom: The Submarine (1999)
City of the Rising Sun (1999)
Motel Cactus (1997)
Beat (1997)
Shanghai Grand (1996)
Born to Kill (1996)
The Fox with Nine Tails (1994)
Phim tham gia đạo diễn:
Không có phim nào

Tiểu sử

Woo-sung Jung sinh ngày 20.03.1973 tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Vào lúc đang học năm nhất Phổ thong trung học, Woo Sung bỏ dở con đường học vấn để bước vào con đường anh chọn lựa là trở thành người mẫu. Năm 1990, Woo Sung lọt vào danh sách trúng tuyển cuộc thi tuyển chọn người mẫu. Và đây chính là cơ hội đưa anh đến với điện ảnh qua bộ phim Gumiho (1994), song lúc đó giá trị thật của anh vẫn chưa có cơ hội để được khắc họa rõ nét.
Từ một diễn viên được chú ý nhờ vẻ bên ngoài bảnh trai, một mẫu đàn ông luôn có thể hớp hồn bất kỳ một cô gái bất kỳ lúc nào… không hơn không kém, thì giờ đây, một Woo Sung nổi tiếng, một diễn viên ngôi sao mang đầy đủ các tính chất tốt nhất về tên tuổi của mình - một bảo chứng doanh thu cho các bộ phim anh tham gia. Khuyết điểm của các diễn viên Hàn Quốc là tỷ lệ nghịch giữa ngoại hình và diễn xuất, nhưng anh là một trong số ít các diễn viên đã phá vỡ được quan niệm cổ hữu đó.
Woo Sung thuộc tuýp diễn viên biết mình phải làm gì, khi nào và như thế nào! Sự hấp dẫn của lối diễn xuất tình cảm u uất và gây cảm động lòng người qua ánh mắt, Woo Sung đã biết nắm bắt thế mạnh và phát triển khả năng diễn xuất của mình ngày càng tiến bộ hơn.

Sau hình tượng được thể hiện đầy sức sống trong Gumiho, các nhân vật Woo Sung chọn lựa tiếp theo hầu như không thay đổi so với ban đầu… gai góc và nhạy cảm: Born to Kill (1996), Shanghai Grand (1996), Motel Cactus (1997); trong đó có bộ phim truyền hình đã được chiếu tại Việt Nam Những tay đua kiệt xuất cùng với Byung-hun Lee và Yeong-ae Lee, đã để lại một ấn tượng khó quên về anh chàng diễn viên đầy cá tính này.

Để đạt được thành công trong những vai diễn gai góc, Woo Sung luôn là một diễn viên liều lĩnh, đôi khi anh liều mạng với vai diễn của mình. Bộ phim gây tiếng vang lớn đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của anh chính là Beat (1997) của đạo diễn Sung-su Kim, anh diễn bên cạnh nữ diễn viên So-young Ko ( Nếu mặt trời mọc ở hướng Tây ).

Đến năm 1998, anh lại làm 200.000 khán giả ở Seoul say mê bởi hình tượng lầm lì của mình trong bộ phim City of the Rising Sun (1998), anh cùng xuất hiện với nam diễn viên trẻ Jung-jae Lee ( Cảm xúc, Đồng hồ cát ). Khán giả đến rạp để xem anh thể hiện hình tượng thế hệ trẻ hôm nay như thế nào. Sau khi bộ phim City of the Rising Sun đạt kỷ lục doanh thu cao nhất trong số các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được trình chiếu cùng thời điểm đó, Woo Sung tiếp tục có mặt trong bộ phim mới, đó là Phantom (1999). Woo Sung sẽ đóng chung với nam diễn viên thuộc phái hình tượng đáng kính nể ở Hàn Quốc Min-su Choi.


Đến năm 2001, bộ phim Musa được công chiếu và nó đã thật sự đánh dấu một Woo Sung sáng chói ở Hàn Quốc và được thế giới biết đến. Đây cũng là dịp Woo Sung gặp lại đạo diễn từng cùng anh thực hiện bộ phim Beat (1997), đạo diễn Sung-su Kim. Bộ phim hoành tráng, công phu… và Woo Sung thật sự gây ấn tượng với khán giả bởi vai diễn đầy góc cạnh và đầy cảm xúc của anh.

Trong Musa có rất ít lời thoại dành cho anh, anh có thấy khó khăn khi phải đóng một vai có quá ít lời thoại?

- Mặc dù không nói nhiều như những phim tôi đóng trước đó, nhưng tôi vẫn phải nói bằng tư tưởng. Mãi 30 phút sau khi phim mở đầu, tôi mới được nói câu đầu tiên, giống như đứa trẻ chập chững bập bẹ tiếng… “mama”! Nếu được nói nhiều trong phim, bạn sẽ dễ vào vai hơn là nói bằng tư tưởng.

Anh có gặp chấn thương nào khi đóng Musa?

- Có, dây chằng đầu gối trái của tôi bị rách. Lỗi là ở tôi.

Dạo này anh hiếm khi xuất hiện trên truyền hình. Có lý do đặc biệt nào buộc anh phải làm thế?

- Đúng ra, tôi không nên quên truyền hình, vì xuất hiện trên truyền hình có lúc rất cần thiết. Nhưng tôi lại không thích kiểu “dụ dỗ” khán giả như vậy, cứ hễ mỗi khi có một bộ phim sắp chiếu, người ta lại đẩy diễn viên lên truyền hình “càng nhiều càng tốt”! Cung cách đó cần thay đổi.

Anh đánh giá cao đạo diễn Hàn Quốc nào?

- Đạo diễn Sung-su Kim.

Trong số những vai anh từng đóng, anh thích vai nào nhất?

- Có thể tôi thích vai sẽ đóng trong tương lai! Nhưng hãy tạm chọn vai diễn trong Beat, vì nó hợp với tính cách của tôi. Khi đóng xong vai diễn này, tôi thấy bị hụt hẫng, như vừa chia tay một thứ quý nhất trong đời mình.

Tiêu chuẩn chọn vai của anh?

- Tôi xem kịch bản nhưng không chê một phim nào, miễn là nó được làm bởi đạo diễn tôi yêu thích. Beat, Musa… đều là tác phẩm của đạo diễn Sung-su Kim.

Nhiều lần nghe nói về ý định làm đạo diễn của anh, vậy anh muốn đạo diễn thể loại phim nào?

- Không lệ thuộc vào thể loại nhưng tôi thích làm phim về tình yêu. Có nhiều loại tình yêu, bạn bè, gia đình và dĩ nhiên là tình yêu đôi lứa. Tình yêu tạo ra sự ghen tuông, hiểu lầm, thù hận, sợ hãi…

Anh sẽ đóng phim đến hết cuối đời!

- Vâng, nhưng không chỉ làm diễn viên, mà còn là đạo diễn, sản xuất nữa!

Thời gian gần đây, Woo Sung chuyên tâm đóng các vai đầy gai góc trong phim điện ảnh hơn là xuất hiện trên phim truyền hình. Chúc cho mơ ước trở thành đạo diễn của anh được thực hiện và hy vọng, khán giả sẽ gặp lại anh trong nhiều bộ phim khác, thành công hơn nữa!

Jung Woo Sung - người đàn ông của những bản tình ca

Với vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Khoảnh khắc", nam tài tử Hàn Quốc Jung Woo Sung một lần nữa được khán giả châu Á trao tặng chiếc vòng nguyệt quế lấp lánh mang dòng chữ: "Người đàn ông số 1 của những bản tình ca lãng mạn".

Tuy đã nổi danh trong thể loại phim tình cảm, nhưng Jung Woo Sung thừa nhận, Khoảnh khắc mới thực sự là một bộ phim đặc biệt đối với anh. Đặc biệt không chỉ vì Jung đã diễn bằng những giọt nước mắt xúc cảm thực sự, mà đây là lần đầu tiên Jung có vai diễn mang bức thông điệp ý nghĩa nhất của tình yêu: "Nếu bạn yêu ai bằng cả trái tim, những điều kỳ diệu sẽ đến với bạn". "Có thể bạn cho rằng Khoảnh khắc là một câu chuyện không có thực. Nhưng hãy tin tôi, ý nghĩa của Khoảnh khắc chính là một trong những thứ tươi đẹp nhất mà bạn có thể nhận được ở cuộc sống này. Tôi luôn tin vào những điều kỳ diệu của tình yêu", chàng diễn viên điển trai tâm sự.


Nói về mình, Jung Woo Sung khẳng định mình không phải là người tai tiếng, những tin đồn về anh chỉ là chuyện "tai bay vạ gió". "Nghề của tôi rất mẫn cảm lại vừa hiện thực. Khi có danh tiếng là có tin đồn đi kèm theo và những chuyện rắc rối nhiều hơn tốt lành cũng nảy sinh từ đó", Jung nói.

Vừa nổi danh, nam diễn viên này đã phải đối mặt với những tin đồn chẳng mấy dễ chịu. Người ta cho rằng, Jung Woo Sung thuộc tuýp đàn ông chỉ thích "trêu hoa ghẹo nguyệt" và "thay người tình nhanh chẳng khác gì thay áo". Chẳng phản ứng mạnh, Jung cho biết chuyện thị phi tình cảm anh gặp rất nhiều nên giờ đây anh không buồn để tâm hay tìm cách thanh minh trên các phương tiện truyền thông. "Tôi không phải người như vậy, bạn bè biết điều đó, gia đình biết điều đó, với tôi thế là đủ để sống mà không hổ thẹn".

Không ai phủ nhận được sức quyến rũ ngoại hình và cả phong cách sống của Jung Woo Sung. Điềm đạm và thông minh, hào hiệp và quan hệ rộng, Jung rất được lòng mọi người, đặc biệt là phái đẹp. Anh tâm sự: "Tôi có nhiều bạn gái, là bạn theo đúng nghĩa. Nhưng do nhiều người không tin có tình bạn giữa nam - nữ nên họ đã phát ngôn ra những lời nhận xét phiến diện". Bên cạnh đó, theo Jung, anh bị "dính" tin đồn tình cảm một phần cũng vì sự diễn cặp khá ăn ý của anh với các đồng nghiệp nữ. Thêm vào đó, Jung có tư duy sống và yêu phóng khoáng theo kiểu phương Tây. Không đặt nặng vấn đề kết hôn, Jung cho biết với anh, điều quan trọng nhất trong quan hệ nam nữ là hạnh phúc. "Có hạnh phúc, quan hệ mới bền lâu. Chung sống mà gượng ép, cuộc sống sẽ mất dần ý nghĩa... Tôi cũng không ít lần đổ vỡ tình cảm nhưng đổi lại, tôi đã nhận được ở đó một tình bạn. Cô ấy tốt, tôi cũng tốt, nhưng nếu không hợp "sóng", tốt nhất nên làm bạn. Tôi tin mọi người đều biết điều đó".

Chuyện Tình chốn Thiên Đường

Đó là nhận định của giới chuyên môn về bộ phim cổ trang “The Restless” (Giữa chốn thiên đường). Phim được xem là tác phẩm điện ảnh đặc sắc của mùa Giáng sinh năm nay bởi sự góp mặt của nữ diễn viên Kim Tae Hee và "chàng sát thủ" Jung Woo Sung cùng sự hỗ trợ tuyệt vời của kỹ xảo vi tính.

The Restless sẽ được chiếu rộng rãi tại Hàn Quốc vào ngày 21/12 tới. The Restless (còn có tên là Midair - Giữa chốn thiên đường) là bộ phim nhựa mới nhất của Kim Tae Hee bắt đầu thực hiện từ cuối năm 2005 và đóng máy từ cuối tháng 6/2006.

Phim The Restless được quay liên tục suốt 6 tháng tại Trung Quốc với khoản kinh phí lên tới 10 tỉ won. Một nửa cảnh quay còn lại trong phim được thực hiện dựa vào kỹ xảo hiện đại của máy vi tính

Nam diễn chính, Jung Woo Sung, cũng tỏ ra hài lòng với vai diễn của anh trong The Restless, trong phim, anh đã nhờ cậy rất nhiều đến sự can thiệp của kỹ xảo trong các cảnh diễn nguy hiểm mà anh không thể thực hiện được.

Trong phim, Kim Tae Hee vào vai tiên nữ So Hwa mang trọng trách dẫn đường và bảo vệ cho các linh hồn trong suốt 49 ngày trước khi họ được siêu thoát lên thiên đường. Lee Gwak do nam diễn viên Jung Woo Sung, chàng sát thủ lạnh lùng nhưng si tình trong Hoa cúc dại, có nhiệm vụ bảo vệ và che chở cho So Hwa, một người có ngoại hình giống hệt người yêu cũ của anh…


Thực ra, So Hwa chính là người yêu cũ của Lee Gwak nhưng cô đã được đầu thai trở thành một tiên nữ nơi thiên đường, song, cô đã lãng quên mọi chuyện trong quá khứ.

Các đạo diễn Hàn Quốc thường không mấy tự tin với những bộ phim nhựa thuộc thể loại phim cổ trang hành động. Tính đến nay, mới chỉ có Duelist (Vụ án tiền giả) với sự góp mặt của Kwang Dong Won và Ha Ji Won là nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả.

Đạo diễn Cho của The Restless cho biết: “Đạo diễn chúng tôi thường phải chịu rất nhiều áp lực khi thực hiện những bộ phim cổ trang hành động bởi khoản ngân sách đầu tư cho phim thường lớn và phải thực hiện trong thời gian dài. Hơn nữa, khán giả cũng chưa quen với phim cổ trang của Hàn Quốc. Song, tôi vẫn hi vọng bộ phim này sẽ mở đường cho thể loại phim này như trong lĩnh vực điện ảnh của Hàn Quốc”.






Jung Woo Sung - Cần một tình yêu lớn để mạnh mẽ hơn
“…“Khoảnh khắc” là một bộ phim đủ để khiến mọi người có niềm tin hơn vào sức mạnh của tình yêu. Ngày nay, mọi người có thói quen sống gấp nên “Khoảnh khắc” sẽ như một giai điệu lãng mạn để chúng ta lấy lại sự cân bằng tinh thần và tình yêu!” - Jung Woo Sung, nam diễn viên chính của "Khoảnh khắc", "Những tay đua kiệt xuất"... bày tỏ.

Sau “Những tay đua kiệt xuất”, sự nghiệp truyền hình của anh ngày càng lên cao, nhưng giữa lúc đó anh lại quyết định chuyển sang lĩnh vực điện ảnh. Anh có cảm thấy luyến tiếc vì quyết định đó - khi mà những người ở lại với phim truyền hình, những đồng nghiệp vào nghề cùng thời với anh - bây giờ đã trở thành những minh tinh lớn?
- Cuộc sống mỗi người mỗi khác, mục tiêu cuộc sống cũng vậy, nên không thể đem ra so sánh. Nếu cứ gặp khó khăn lại ngồi suy nghĩ theo kiểu “Giá mà…” thì sẽ không bao giờ được sống thoải mái cả và nhanh nhụt chí. Tôi rất hài lòng với cuộc sống, cũng như công việc hiện tại của mình!
Anh là người theo chủ nghĩa hoàn mỹ?
- Không, tôi không cầu toàn như vậy! Tôi chỉ là người dám sống với những tham vọng của bản thân.
Anh có một vẻ ngoài khó gần!
- Nhưng tôi có một tâm hồn thân thiện!
Tại sao bạn bè lại có người lại gọi anh là “Ông cụ non”?
- Họ bảo tôi già rặn hơn tuổi.
Rất nhiều diễn viên trẻ ngày nay nói rằng: Họ ngưỡng mộ Jung Woo Sung! Theo anh thì họ ngưỡng mộ điểm gì ở anh nhất?
- Tôi không biết! Thực sự tôi không chú ý tới điều này!

Đóng với Son Ye Jin trong “Khoảnh khắc”, anh có nhận xét gì về lớp diễn viên đàn em ngày nay?
- Họ rất năng động!
Nói về “Khoảnh khắc”, anh có tin, cuộc đời này cũng có những mối tình như thế?
- Không có ở Hàn Quốc thì tôi cũng tin có một mối tình ngọt ngào như thế trên trái đất này. Trái đất của chúng ta có hàng tỉ dân cơ mà! (cười)
Cá nhân anh nhận thấy “Khoảnh khắc” là một bộ phim như thế nào?
- Là một bộ phim đủ để khiến mọi người có niềm tin hơn vào sức mạnh của tình yêu. Ngày nay, mọi người có thói quen sống gấp nên “Khoảnh khắc” như là một giai đIệu lãng mạn để chúng ta cân bằng lại tinh thần!
Anh có đặt nhiều kỳ vọng vào “Khoảnh khắc”?
- Vai diễn khó hay dễ cũng đều là công sức lao động, là đứa con tinh thần của tôi cả, nên không thể nói là tôi không hy vọng. Thậm chí là, tôi luôn đặt nhiều hi vọng…
Hi vọng nhiều đến khi thất bại, cảm giác khủng khiếp lắm!
- Nhưng tôi đã làm việc bằng tất cả khả năng của mình nên tôi sẽ không stress nặng nề. Hơn nữa, có gan hy vọng, phải có gan “chịu đòn”.
Anh đóng nhiều phim điện ảnh như vậy, nhưng vẫn chưa tạo được một tiêu điểm lớn. Theo anh là vì sao?
- Một bộ phim thành công được quyết định bởi rất nhiều yếu tố.
Sau bao năm làm việc, lĩnh vực điện ảnh đã cho anh những gì?
- Tất cả những gì bạn đang thấy về tôi và cả những điều có trong đầu tôi!
Một ngày nào đó, anh sẽ trở về với truyền hình chứ?
- Cái tôi luôn cần là một kịch bản phim hay!
Bao giờ anh sẽ kết hôn? Trước đây, mọi người nói nhiều về mối quan hệ của anh với Go So Yong, rồi họ còn đồn anh có quan hệ tình cảm mật thiết với Chương Tử Di…
- Tôi là người tuân theo tự nhiên.
Anh mong mỏi gì ở một cuộc hôn nhân?
- Một tình yêu lớn để giúp tôi mạnh mẽ hơn trước cuộc sống









0 comments: